• Ngày đăng: 03/05/2018
  • 333 lượt xem

Quy định bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Eva Air

Hành lý bị đến trễ, hư hỏng hay thất lạc trong các chuyến bay là điều không một ai mong muốn xảy ra. Nhưng tìm hiểu kỹ về quy định bồi thường của hãng sẽ giúp bạn bù đắp phần nào tài sản trong hành lý của mình. Tham khảo quy định bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Eva Air ngay sau đây nếu bạn đang chuẩn bị có hành trình bay cùng với Eva Air.

Khiếu nại hành lý bất thường với Eva Air

Ngay sau khi phát hiện hành lý của mình bị mất, hư hỏng hoặc bị trả chậm, thất lạc; hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến nhân viên sân bay của Eva Air để gửi đơn yêu cầu bồi thường. Khiếu nại của bạn phải được gửi càng sớm càng tốt, nộp trong thời gian 21 ngày. Khiếu nại hành lý hư hỏng phải gửi tối đa thời gian 7 ngày.

Hành lý đến chậm

Trong trường hợp hành lý của bạn không đến cùng chuyến bay, Eva Air sẽ giải quyết dựa vào thời gian chuyến bay, thời gian thủ tục hải quan, kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay để đảm bảo giao hành lý cho bạn trong vòng 24 giờ khi bạn đến điểm cuối cùng của chuyến bay.

Hành lý đến chậm thường do sự mất kết nối tại các điểm chuyển giao, và hơn 90% hành lý báo mất của Eva Air đều tìm thấy chủ sở hữu sau 5 ngày. Nếu sau 5 ngày không tìm thấy hành lý, bạn sẽ nhận được mẫu đơn điền tất cả thông tin yêu cầu bồi thường, gửi lại cho Eva Air trong vòng 21 ngày.

Hành lý đến chậm

Trong trường hợp hành trình của bạn có nhiều hãng hàng không vận chuyển, hãy liên hệ với hãng vận chuyển tuyến cuối để khiếu nại về hành lý bị trả chậm, hư hỏng hoặc thất lạc.

Hành lý bị hư hỏng

Hãng luôn cố gắng hết sức trong việc bảo quản hành lý của khách hàng, nhưng trong một số trường hợp thì thiệt hại vẫn có thể xảy ra. Eva Air có dịch vụ sửa chữa hành lý tại các sân bay lớn, và sẽ chuyển hành lý đến tận nhà hành khách sau khi sửa chữa, phí sửa chữa Eva Air chịu hoàn toàn. Nếu hành lý sau khi sửa không có thời hạn sử dụng được như ban đầu, Eva Air sẽ bồi thường 1 phần theo tình hình thực tế.

>>> Đọc thêm: vé máy bay đi Đài Bắc giá rẻ nhất 2018

Bồi thường hành lý bất thường của Eva Air

Hành lý ký gửi

Eva Air chấp nhận bồi thường hành lý theo công ước Warsaw hoặc công ước Montreal với điều khoản chung và điều lệ vận chuyển của Eva Air.

hành lý bất thường

Hành lý xách tay

Đối với hành lý xách tay mà hành khách mang lên cabin, Eva Air sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào về sự mất mát, thiệt hại của hành lý xách tay, trừ khi lỗi là do sơ suất của Eva Air. Trong trường hợp này, giới hạn trách nhiệm của Eva Air sẽ tuân theo quy ước liên quan đến quản lý du lịch hàng không quốc tế, áp dụng bồi thường theo công ước Montreal hoặc công ước Warsaw.

Eva Air không chịu trách nhiệm cho những mất mát, thiệt hại, chậm trễ cho bất cứ kiện hàng dễ hỏng, dễ vỡ, chất lỏng, hay đóng gói không hợp lý. Đồng thời các loại thuốc, thiết bị y tế, tiền, đồ trang sức, giấy tờ cá nhân quan trọng, thiết bị điện tử, phần mềm, chìa khóa... hãng cũng không chịu trách nhiệm nếu thiệt hại những tài sản trên.

Hành lý vô thừa nhận

Hành lý ký gửi

Hành khách có quyền lấy hành lý của mình ở khu vực lấy hành lý của sân bay hoặc tại điểm sân bay chuyển giao hoặc tại điểm sân bay cuối cùng. Nếu hành lý của hành khách không được đến nhận thì Eva Air sẽ giữ hộ trong 30 ngày, tính phí hành lý. Sau 30 ngày, quyền xử lý hành lý thuộc về Eva Air.

Hành lý vô thừa nhận

Tài sản vô thừa nhận

Là tài sản mà Eva Air tìm thấy trong cabin, được lưu giữ bởi phòng hành lý Eva Air và nhà chức trách sân bay địa phương trong 20 ngày.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy định bồi thường hành lý bất thường của Eva Air! Hành khách còn điều gì thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng vé Eva Air Việt Nam theo hotline 1900 636 065 để được hỗ trợ.

Đánh giá nội dung bài viết:
Quy định bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Eva Air
4.3 (484 votes)

Tìm chuyến bay

Điểm đi

Điểm đến

Ngày đi

Ngày về

 

Người lớn
(> 12 tuổi)

Trẻ em
(2-11 tuổi)

Em bé
(< 2 tuổi)