Câu hỏi thường gặp về chọn ghế ngồi EVA Air

805 Lượt xem

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình có thể chọn trước ghế ngồi khi bay cùng EVA Air không? Chi phí cho việc chọn ghế là bao nhiêu? Và những vị trí nào thường được hành khách ưa chuộng nhất? Việc hiểu rõ các quy định và tùy chọn chọn ghế ngồi của EVA Air sẽ giúp bạn có một hành trình bay thoải mái và đúng ý. Hãy cùng khám phá những câu hỏi thường gặp nhất về chủ đề này để bạn có thể tự tin lựa chọn vị trí hoàn hảo cho chuyến bay tiếp theo của mình.

Câu hỏi thường gặp về chọn ghế ngồi EVA Air
Câu hỏi thường gặp về chọn ghế ngồi EVA Air

Câu hỏi thường gặp về chọn ghế ngồi EVA Air

Lựa chọn ghế ngồi là gì? Tất cả các lựa chọn ghế ngồi có bị tính phí từ ngày 5 tháng 3 năm 2019 không?

Bắt đầu từ ngày 5 tháng 3 năm 2019, EVA Air sẽ triển khai Gói dịch vụ giá vé (Fare Family) hoàn toàn mới. Có thể có tính phí khi lựa chọn ghế ngồi, tùy thuộc vào Gói dịch vụ giá vé (Fare Family) đã mua.

Ví dụ: Hành khách Hạng thương gia Royal Laurel, Premium Laurel và Hạng Thương gia vẫn có thể chọn chỗ ngồi miễn phí, và trong tất cả các hạng cabin khác, phí sẽ phụ thuộc vào Gói dịch vụ giá vé (Fare Family) đã mua. Hành khách có thể chọn ghế ngồi miễn phí khi làm thủ tục check-in trực tuyến/trên thiết bị di động trong vòng 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Ngoại trừ Ghế có chỗ để chân rộng (trước đây là Ghế gần cửa thoát hiểm). Hãy nhấp vào Lựa chọn ghế ngồi để biết thêm thông tin.

Nếu là hội viên Thẻ Kim cương hoặc Thẻ Vàng của Infinity MileageLands. Quý khách có thể chọn bất kỳ chỗ ngồi nào miễn phí. Hội viên thẻ Bạc có thể chọn ghế Hạng Phổ thông cao cấp và Hạng Phổ thông miễn phí.

Lựa chọn ghế ngồi có áp dụng phí cho tất cả các đặt chỗ không?

Lựa chọn ghế ngồi có tính phí chỉ áp dụng cho các chuyến bay quốc tế do EVA Air/UNI Air khai thác được xuất vé trong kho vé EVA Air hoặc UNI Air. Và không áp dụng cho các chuyến bay liên danh trên các hãng hàng không đối tác.

Lựa chọn ghế ngồi có tính phí không áp dụng cho hành khách đi theo nhóm (mã hạng đặt chỗ G).

Ghế có chỗ để chân rộng không áp dụng cho hành khách có yêu cầu đặc biệt. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Thông tin về ghế ngồi cạnh cửa thoát hiểm EVA Air.

Làm cách nào để tôi chọn ghế ngồi có tính phí?

Quý khách có thể chọn và thanh toán ghế ngồi của mình tại thời điểm mua vé thông qua trang web chính thức của EVA Air/Ứng dụng EVA Mobile. Hoặc sau khi mua vé, quý khách có thể thanh toán để chọn ghế ngồi. Bằng cách truy cập Quản lý hành trình trên trang web chính thức của EVA Air.

Phí cho ghế ngồi có tính phí là bao nhiêu?

Từ ngày 5 tháng 3 năm 2019: Phí sẽ thay đổi tùy theo khu vực ghế ngồi và đường bay. Hãy nhấp vào Phí để biết thêm thông tin.

Nếu tôi là hội viên Thẻ Kim cương, Thẻ Vàng hoặc Thẻ Bạc của Infinity MileageLands, và phí lựa chọn ghế ngồi của tôi đã được miễn trừ vào thời điểm đó nhờ trạng thái hội viên của mình, tôi sẽ bị tính phí như thế nào nếu chuyến đi của mình có thay đổi hành trình/ngày?

Mỗi khi một hội viên Infinity MileageLands mua hoặc thay đổi lựa chọn ghế ngồi của mình. Cấp độ hội viên của họ sẽ được xác nhận lại. Do đó, mỗi khi có thay đổi về lựa chọn ghế ngồi, hành trình hoặc ngày đi sau khi quý khách đã chọn ghế. Cấp độ hội viên của quý khách sẽ được kiểm tra lại. Và có thể phải trả phí tùy theo quý khách của mình tại thời điểm đó. Nếu không có thay đổi hành trình hoặc ngày cho chuyến đi. Chúng tôi sẽ không kiểm tra cấp độ hội viên của quý khách khi khởi hành.

Tôi đã làm thủ tục check-in trực tuyến. Tôi có thể mua ghế có chỗ để chân rộng trực tuyến không?

Có, quý khách có thể. Vui lòng hủy quy trình làm thủ tục check-in trực tuyến hoặc trên thiết bị di động của quý khách. Trước khi mua Ghế có chỗ để chân rộng trong Quản lý hành trình.

Tất cả các ghế ngồi có tính phí có thể được chọn hoặc thay đổi miễn phí trong vòng 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành không?

Quý khách có thể chọn hoặc thay đổi ghế miễn phí ở Hạng Phổ thông cao cấp EVA Air, Ghế ưu tiên. Và Ghế tiêu chuẩn ở Hạng Phổ thông trong vòng 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành trong thời gian làm thủ tục check-in trực tuyến/di động. Tuy nhiên, quý khách vẫn bị tính phí cho Ghế có chỗ để chân rộng.

Làm cách nào để tôi nhận được biên nhận cho lựa chọn ghế ngồi trực tuyến của mình?

Sau khi quý khách đã thanh toán cho lựa chọn ghế ngồi trực tuyến. Trang web xác nhận sẽ hiển thị Số EMD (Chứng từ điện tử đa mục đích) và các thông tin liên quan. Hệ thống cũng sẽ gửi thông tin giao dịch đến email được cung cấp vào thời điểm mua.

Tôi phải làm gì nếu tôi đã hoàn tất thanh toán nhưng chưa nhận được email xác nhận?

Nếu quý khách chưa nhận được email xác nhận sau khi hoàn tất giao dịch mua. Vui lòng liên hệ với Trung tâm phòng vé EVA Air qua điện thoại, chúng tôi sẽ gửi lại email xác nhận cho quý khách.

Có ngày hết hạn cho EMD (Chứng từ phụ thu điện tử) được cấp cho các ghế ngồi có tính phí không?

Trước ngày 5 tháng 3 năm 2019: EMD có thời hạn 1 năm kể từ ngày mua.

Từ ngày 5 tháng 3 năm 2019: EMD được cấp cho các ghế ngồi có tính phí chỉ có giá trị cho vé liên kết của hành trình.

Thời gian có hiệu lực phải giống với vé và không được chuyển nhượng một vé khác. Mà quý khách đã mua cho cùng một điểm đến.

Nếu tôi không thể đi như dự định sau khi mua vé, tôi có thể đưa cho bạn bè hoặc người thân không?

Dịch vụ này chỉ có hiệu lực đối với hành khách đã được xuất vé sử dụng trên hành trình. Và không thể chuyển nhượng cho hành khách khác.

Tôi có thể thay đổi hành trình hoặc ghế ngồi của mình sau khi đã thanh toán ghế ngồi có tính phí không?

Thay đổi lực chọn ghế ngồi có tính phí được giới hạn trong cùng một đường bay. Và trong cùng một khu vực ghế hoặc trong khu vực ghế có giá thấp hơn (bao gồm thay đổi ngày hoặc số hiệu chuyến bay). Phí đã thanh toán hoặc số tiền chênh lệch sẽ không được hoàn lại.

Tôi có thể thanh toán khoản chênh lệch và nâng cấp lên Ghế ưu tiên hoặc Ghế có chỗ để chân rộng không?

Vui lòng mua vé mới. Không được phép hoàn tiền hoặc thanh toán khoản chênh lệch.

Tôi có thể được hoàn tiền các khoản phí đã thanh toán cho lựa chọn ghế ngồi không?

  • Phí lựa chọn ghế ngồi không hoàn lại và chỉ có hiệu lực cho vé liên quan của hành trình. Quy định này cũng áp dụng cho lựa chọn ghế ngồi miễn phí do đổi sang Gói dịch vụ giá vé (Fare Family) cao hơn, nâng hạng cabin bằng dặm. Và quý khách sẽ không thể sử dụng dịch vụ lựa chọn ghế ngồi mà quý khách đã mua do việc EVA Air nâng hạng quý khách lên cabin cao cấp hơn. Vì lý do vận hành và an toàn hàng không.
  • Hoàn tiền chỉ áp dụng cho các điều kiện sau:

Thay đổi vì lý do bất khả kháng

Trong trường hợp lựa chọn chỗ ngồi của hành khách bị thay đổi ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp một chỗ ngồi trong cùng khu vực ghế. Nếu ghế thay thế không được chấp nhận, hành khách có quyền yêu cầu hoàn tiền. Những thay đổi ngoài ý muốn bao gồm:

  • Thay đổi hoặc hủy chuyến bay của EVA Air/UNI Air
  • Ghế ngồi của hành khách phải thay đổi do triển khai máy bay và lý do an toàn/an ninh
  • Chuyến bay nối chuyến được vận hành bởi EVA Air/UNI Air bị lỡ chuyến. Bởi vì chuyến bay trước đó của EVA Air/UNI Air bị trễ chuyến.

Đối với bất kỳ yêu cầu hoàn tiền nào vì lý do không tự nguyện. Vui lòng liên hệ với phòng vé  EVA Air

  • Vé liên quan đã được hoàn tiền

Phí chọn chỗ ngồi có thể được hoàn lại bằng tiền hoàn vé.

Tiện ích bay EVA Air 

Với những thông tin đã được giải đáp về việc chọn ghế ngồi trên các chuyến bay của EVA Air. Hy vọng bạn sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn vị trí lý tưởng cho mình. Hãy nhớ rằng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là chìa khóa cho một chuyến đi suôn sẻ. Bên cạnh việc chọn ghế, hãy cũng xem xét nhu cầu hành lý của bạn. Nếu bạn có ý định mang theo nhiều đồ đạc, đừng ngần ngại tìm hiểu và Mua thêm hành lý EVA Air khi cần thiết. Sự chủ động trong cả việc chọn chỗ ngồi và quản lý hành lý sẽ giúp bạn có một hành trình bay thoải mái và đáng nhớ cùng EVA Air.

\
error: Content is protected !!