• Ngày đăng: 25/03/2015
  • 2353 lượt xem

Cách đào tạo tiếp viên không giống ai của các hãng bay

Một tiếp viên hàng không hoàn hảo không chỉ có ưu thế về ngoại hình, phong cách mà còn phải biết võ, phải phân biệt được các loại rượu, lịch sử về rượu, cách pha chế thậm chí phải trở thành các đầu bếp chuyên nghiệp...là các cách đào tạo tiếp viên không giống ai của các hãng hàng không. Dưới đây là các cách đào tạo riêng có của các hãng hàng không trên thế giới mà đại lý Eva Air muốn chia sẻ với bạn.

Phải biết võ công

Không chỉ có các vận động viên Taekwondo mới cần luyện tập chăm chỉ môn võ này mà các tiếp viên xinh đẹp của hãng hàng không Singapore Airlines cũng cần có. Thậm chí nhiều người trong số họ đã có đai đen Taekwondo.


Singapore Airlines 

Mục đích của hãng bay này là trang bị cho tiếp viên cách xử lý các rắc rối hoặc các khách sở thích ngang ngược, quấy rối phụ nữ.

Trong những lúc rảnh rỗi họ cũng thường xuyên luyện tập môn võ này bên cạnh việc tham gia các hoạt động ngoại khóa khác do hãng tổ chức.

Tồn tại trong rừng

Với việc sở hữu tới gần 60% diện tích của rừng mưa Amazon nằm trong lãnh thổ của mình nên Brazil rất chú trọng đến cách sinh tồn trong rừng. Do đó, một trong những yêu cầu cơ bản của các hãng hàng không nước này chính là tiếp viên phải tham gia vào khóa huấn luyện sinh tồn trong rừng thẳm.

Bên cạnh đó, chính phủ còn ra một chỉ thị bắt buộc các tiếp viên phải biết cách dùng pháo sáng để gửi tín hiệu S.O.S, thu thập các mảnh vỡ từ máy bay bị rơi để tạo thành nơi trú ẩn an toàn cũng như sống sót và chờ người đến cứu.


TAM Airlines 

Một trong những hãng bay luôn được ngợi ca là hãng hàng không TAM Airlines và tiếp viên của họ được ví như những Tarzan xinh đẹp của thời hiện đại.

Trở thành chuyên gia về rượu

Không chỉ biết cách rót rượu, pha chế và kết hợp rượu phù hợp với hương vị món ăn mà tiếp viên của hãng hãng hàng không Mỹ Delta Airlines còn được đào tạo bài bản về lịch sử của từng loại rượu nếu được hỏi, và phải giải thích được các mùi vị khác nhau của các loại rượu nữa.

Điều này đã giúp họ trở thành các chuyên gia thực thụ về rượu. Được biết, những tiếp viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học này sẽ được cài trên ve áo của mình một phù hiệu bằng bạc có hình chai rượu.


Cách đào tạo tiếp viên không giống ai của các hãng bay

Trở thành chuyên gia ẩm thực

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà các tiếp viên trong khoang thương gia của hãng hàng không Virgin Australia đều được trang bị những kiến thức ẩm thực độc đáo và có tay nghề khá trong lĩnh vực ẩm thực. Muốn vậy, họ phải trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt do đích thân đầu bếp Luke Mangan nổi tiếng chỉ dẫn. Nguyên nhân của việc huấn luyện này là do yêu cầu thực đơn thay đổi hơn 50 lần một năm mà hãng đã đề ra.

Phải luôn hoàn hảo

Một cuốn sách có tên là Runway do chính hãng Virgin Atlantic đặc biệt xuất bản đã miêu tả tỉ mỉ các chi tiết mà một tiếp viên của hãng cần đạt được. Trong số các lời khuyên đó có đoạn viết: nếu giày có mùi, hãy bỏ thêm vỏ cam và để qua đêm. Sáng hôm sau giày của bạn sẽ có mùi dễ chịu của trái cây tươi. Thế nên có thể thấy rằng, điều mà các lời khuyên trong cuốn sách này hướng tới chính là sự hoàn hảo.

 

Đánh giá nội dung bài viết:
4.6 (651 votes)

Tìm chuyến bay

Điểm đi

Điểm đến

Ngày đi

Ngày về

 

Người lớn
(> 12 tuổi)

Trẻ em
(2-11 tuổi)

Em bé
(< 2 tuổi)